Learning record eleven times.
บันทึกการเรียน ครั้งที่ 11
1. The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)
กันไปแล้วเเต่จินตนาการ
-ชมวิดีโอเรื่อง ด.เด็ก ช.ช้าง เป็นวิดีโอเกี่ยวกับครูที่สอนศิลปะให้กับเด็ก
ให้เวลาเด็ก 1 ช่วโมงในการวาดภาพ เมื่อครบเวลาที่กำหนดครูก็ให้ทุกคนนำมาส่ง ครูตรวจให้คะเเนน
ไปเรื่อยๆจนมาถึงรูปวาดของเด็กคนนึง ซึ่งครูไม่เชื่อว่าเด็กวาดเอง จึงไล่ถามเพื่อนๆในห้อง เพื่อนๆใน
ห้องก็ไม่เชื่อ ครูจึงให้เด็กวาดใหม่ จากการรับชมคลิป เราไม่ควรตัดสินเด็กด้านศิลปะด้วยการให้คะเเนน
เพราะจินตนาการ การสื่อความหมายของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าครูตัดสินเเบบนี้เด็กก็จะอยู่ใน
กรอบไม่สามารถคิดหรือต่อยอดออกไปในแนวอื่นได้
-อาจารย์สอนทำท่าเปิดปุ่มสมอง 10 ท่า
1. การบริหารปุ่มสมอง
3.ปุ่มใบหู
4.การเคลื่อนไหวสลับข้าง (cross crawl)
ท่าที่ ๑ นับ ๑-๑๐
5.จีบ L
6. โป้ง-ก้อย
7.ท่าจีบซ้าย-ขวา
8.แตะจมูก-แตะหู
9.แตะหู
10.การผ่อนคลาย
-ครูให้แนวทางข้ันตอนในการสอนเด็กว่าเราควรจะนำเข้าสู่การสอนอย่างไร
เราควรใช้คำถามในการเริ่มต้น
ด้วย what when where why who เเละ How
จะช่วยเป็นเเนวทางให้เราได้ว่าควรนำหรือเกริ่นในลักษณะใดได้บ้าง
-อาจารย์มอบรางวัลเด็กดี
รางวัลเด็กดี
2.From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)
-ได้เห็นความแตกต่างการวาดภาพของเพื่อนเเต่ละคนในห้อง มีผลงานที่หลากหลาย สวยงามในแบบที่ต่างกัน
-ได้ข้อคิดในการรับชมวีดีโอ เราควรให้เด็กมีเวลา มีอิสระกับการทำงานศิลปะ เด็กจะต้องมีความเป็นตัว
ของตัวเอง ไม่ควรตัดสินผลงานเพียงเเค่สิ่งที่เราเห็นตรงหน้า เราต้องดูที่ความตั้งใจของเด็กด้วย
-ได้เเนวทาง การใช้คำถามเพื่อที่เราจะได้นำไปสอนเด็กได้ในการจัดประสบการณ์ทางด้านความคิดสร้างสรรค์
-ปฎิบัติตนเป็นนักศึกษาที่ดี ก็จะนำรางวัลที่ได้จากอาจารย์เป็นกำลังอีกอย่างหนึ่งของเราในการเป็นเด็กดีและ
ตั้งใจเรียน
-ได้ท่าทางที่จะนำไปฝึกการบริหารสมอง
-ได้ท่าทางที่จะนำไปฝึกการบริหารสมอง
3. assessment (ประเมิน)
-ตัวเอง เเต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา
-เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามในห้องอย่างสนุกสนาน
ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเรียน
-ห้องเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีอุกรณ์ในห้องที่ครบถ้วนสมบูรณ์
-อาจารย์ แต่งกายสุภาพ สอนได้ละเอียด บรรยายในเนื้อหาให้นักศึกษาฟังได้อย่างครบถ้วนเเละเข้าใจ
ง่าย สอดแทรกเพลงเข้ามาสอนทำให้รู้สึกสนุกไปกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น