Learning record ten times.
บันทึกการเรียน ครั้งที่ 10
บันทึกการเรียน ครั้งที่ 10
1. The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)
-โฮมรูมเรื่อง การเลือกโรงเรียนที่จะไปสังเกตการสอนในภาคเรียนที่ 2
-ทำกิจกรรมก่อนเข้าสู่บทเรียน เป็นการเล่นเกมทายใจ เรื่องการซื้อขนมหวานในร้านขายขนม
สื่อถึงว่าถ้าเราได้รบของหรือมีของทราจะนำสิ่งที่ดีๆนั้นมอบให้แก่ใคร นรัก คนในครอบครัว เพื่อนพี่น้อง
สื่อถึงว่าถ้าเราได้รบของหรือมีของทราจะนำสิ่งที่ดีๆนั้นมอบให้แก่ใคร นรัก คนในครอบครัว เพื่อนพี่น้อง
-เรียนเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์
ความหมาย
-เป็นเครื่องมือที่ให้เด็กแสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงาน
-การวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ
พัฒนาการทางศิลปะของ Lowenfeld and Britain
1. ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage) 2-4 ปี
ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา
2. ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage) 4-7 ปี
ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง
3. ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage) 7-9 ปี
คล้ายของจริง
-อาจารย์สาธิตขั้นตอนการสอนเเละเเจกอุปกรณ์ให้กับเด็ก
-จากนั้นอาจารย์สั่งการบ้าน โดยให้ไปออกเเบบลายอะไรก็ได้ให้ครบ 9 ช่อง
จากนั้นนำลายที่ได้ทั้ง 9 ช่องมาวาดลงรูปที่เราได้อีกแผ่นนึง
จากนั้นนำลายที่ได้ทั้ง 9 ช่องมาวาดลงรูปที่เราได้อีกแผ่นนึง
2.From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)
-ได้เเนวคิดว่าเราควรจะเลือกโรงเรียนไหนเพื่อไปสังเกตการสอน โรงเรียนไหนที่น่าจะเหมาะสมกับ
บุคลิกของเรา
-ได้เรียนรู้เรื่องศิลปะสร้างสรรค์ว่าเด็กมีพัฒนาการอย่างไรเกี่ยวกับการวาดภาพ
-การจัดกระบวนการสอนศิลปะเเก่เด็กว่าควรเริ่มกระบวนการอย่างไร
3. assessment (ประเมิน)
-ตัวเอง เเต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา
-เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามในห้องอย่างสนุกสนาน
ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเรียน
-ห้องเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีอุกรณ์ในห้องที่ครบถ้วนสมบูรณ์
-อาจารย์ แต่งกายสุภาพ สอนได้ละเอียด บรรยายในเนื้อหาให้นักศึกษาฟังได้อย่างครบถ้วนเเละเข้าใจ
ง่าย สอดแทรกเพลงเข้ามาสอนทำให้รู้สึกสนุกไปกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น