วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

November 16,2558




Learning record ten times.

    บันทึกการเรียน ครั้งที่ 10

1. The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

-โฮมรูมเรื่อง การเลือกโรงเรียนที่จะไปสังเกตการสอนในภาคเรียนที่ 2

-ทำกิจกรรมก่อนเข้าสู่บทเรียน เป็นการเล่นเกมทายใจ เรื่องการซื้อขนมหวานในร้านขายขนม

สื่อถึงว่าถ้าเราได้รบของหรือมีของทราจะนำสิ่งที่ดีๆนั้นมอบให้แก่ใคร นรัก คนในครอบครัว เพื่อนพี่น้อง



-เรียนเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์

ความหมาย


-เป็นเครื่องมือที่ให้เด็กแสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงาน


-การวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ



พัฒนาการทางศิลปะของ Lowenfeld and Britain

1. ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)   2-4 ปี

ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา

2. ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)  4-7 ปี

ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง

3. ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)  7-9 ปี

คล้ายของจริง


-อาจารย์สาธิตขั้นตอนการสอนเเละเเจกอุปกรณ์ให้กับเด็ก



-จากนั้นอาจารย์สั่งการบ้าน โดยให้ไปออกเเบบลายอะไรก็ได้ให้ครบ 9 ช่อง

จากนั้นนำลายที่ได้ทั้ง 9 ช่องมาวาดลงรูปที่เราได้อีกแผ่นนึง



2.From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)

-ได้เเนวคิดว่าเราควรจะเลือกโรงเรียนไหนเพื่อไปสังเกตการสอน โรงเรียนไหนที่น่าจะเหมาะสมกับ

บุคลิกของเรา

-ได้เรียนรู้เรื่องศิลปะสร้างสรรค์ว่าเด็กมีพัฒนาการอย่างไรเกี่ยวกับการวาดภาพ

-การจัดกระบวนการสอนศิลปะเเก่เด็กว่าควรเริ่มกระบวนการอย่างไร 






3. assessment (ประเมิน)

-ตัวเอง เเต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา


-เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามในห้องอย่างสนุกสนาน 

ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเรียน


-ห้องเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีอุกรณ์ในห้องที่ครบถ้วนสมบูรณ์


-อาจารย์  แต่งกายสุภาพ สอนได้ละเอียด บรรยายในเนื้อหาให้นักศึกษาฟังได้อย่างครบถ้วนเเละเข้าใจ

ง่าย สอดแทรกเพลงเข้ามาสอนทำให้รู้สึกสนุกไปกับการเรียน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น